วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1

วันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2553


การปฏิบัติงาน -ทำป้ายชื่อ นำกระดาษรายชื่อใส่ในซองพลาสติกจำนวน 128 รายชื่อ
-ตัดป้ายชื่อสติกเกอร์แล้วแปะจำนวน 128 รายชื่อ
-คัดแยกประเภทเอกสารและประทับวันที่
-คีย์ใบลาลงในโปรแกรม TA และ EXCEL
-ฝึกพูดรับโทรศัพท์
-คีย์รหัสพนักงานทุกใบแจ้งรายการเพื่อการหักลดหย่อนใน Microsoft Excel
-หาแบบฟอร์มกำหนดเป้าหมายผลงานจากแฟ้มรายชื่อ
-นำเอกสารแบ่งแยกตามตัวอักษรแล้วนำเข้าแฟ้ม จำนวน 82 แผ่น
-ตรวจสอบรายชื่อตามเอกสารต่างๆให้ถูกต้อง
-นำใบเบิกค่าล่วงเวลาพนักงานมาเขียนลงในสมุด จำนวน 113 แผ่น พร้อมแบ่งแยกแผนก
-เอาใบลาใส่แฟ้มประวัติ
-ปิดผนึกเอกสาร 30 ซอง
-ถ่ายเอกสาร
-เดินส่งเอกสาร ชั้น19
-แบ่งแยกใบลา ตามเดือน ประเภทการลา แล้วเก็บเข้าใส่แฟ้มประจำเดือน
-ตรวจสอบเสื้อสูท จำนวน 41 ตัว


ปัญหาที่ได้พบ
-มีการทำงานที่ล่าช้า เพราะเช็คเอกสารหลายรอบ


วิธีแก้ปัญหา
-ควรมีความรอบคอบ และมีสมาธิในการทำงานให้มากขึ้น


ประโยชน์ที่ได้รับ
-ฝึกความรอบคอบ รู้จักรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
-ฝึกการคิดวิเคราะห์การทำงานให้เป็นระบบ
-ฝึกการแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น